Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Dầu dừa và cách bảo quản

Chào bạn.

Dầu Dừa nguyên chất hay tinh dầu dừa nguyên chất được chiết xuất từ quả dừa có nguồn gốc từ thiên nhiên có nhiều công dụng cho việc trị bệnh, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Ngày naytinh dầu dừa được dùng ngày càng phổ biến hơn trong cộng đồng của chúng ta từ trẻ em đến người lớn và các cụ già đều có thề dùng được với nhiều mục đích khác nhau.

nhung tac dung cua dau dua Dầu dừa và cách bảo quản

Tuy nhiên mua dầu dừa ở đâu? ở đâu bán dầu dừa hoàn toàn nguyên chất và tinh khiết mà không hề pha chế, dùng chất bảo quản, chất tẩy trắng?

Và điều đặt biệt nhiều bạn quan tâm rằng tinh dầu dừa nguyên chất được bảo quản như thế nào? Hạn sử dụng của tinh dầu dừa nguyên chất thời gian là bao lâu? dầu dừa để được bao lâu? vì sao ngoài thị trường có loại dầu dừa chỉ để được vài tháng? vì sao có loại dầu dừa chì để được vài tuần?

Ở đây bài viết chỉ đề cập đến tinh dầu dừa nguyên chất 100% tinh khiết nấu thủ công, các loại tinh dầu dừa tạp chất sẽ không bảo quản được như bàI viết.

Chúng ta nhắc lại rằng trong tinh dầu dừa có chứa chất ABctb, và chất ABctb có đặc điểm là kháng vi sinh vật rất mạnh, đặt biệt là khả năng tiêu diệt những vi khuẩn, diệt được nấm … Chính vì vậy bản thân tinh dầu dừa sẽ không bị vi khuẩn tấn công làm hư, hòng hay hôi thối mà không cần bất kì chất bảo quản nào.

chua benh gan nho tinh dau dua Dầu dừa và cách bảo quản

Tinh Dầu Dừa nguyên chất được bảo quản trong chai thủy tinh hay nhựa

Vì thế việc bảo quản tinh dầu dừa cũng rất nhẹ nhàng:

Tinh Dầu dừa nguyên chất được bảo quản tốt trong chai thủy tinh hoặc chai nhựa ở nhiệt độ thường, không cần tủ lạnh, dùng được rất lâu trong vài năm. Tốt nhất vẫn là bảo quản dầu dừa trong chai thủy tinh.

– Nếu bạn để tinh dầu dừa càng lâu thì tinh dầu dừa càng có mùi thơm giống kẹo dừa và màu càng trong, rất đẹp mắt. Một thời gian dài thì có thể bạn thấy có 01 tý cặn dừa lắng xuống đáy chai dầu dừabạn sử dụng.

– Nếu bạn cẩn thận thì sau một thời gian từ 6 tháng đến 1 năm thì bạn có thể bỏ dầu dừa ra đun sôi từ 3 – 5 phút rồi để nguội rồi dùng bình thường, chất lượng dầu dừa vẫn tốt và rất thơm. Tinh dầu dừa có tác dụng là không biến đổi đặt tính ở nhiệt độ cao và tinh dầu dừa không hề gây ra chất độc ở nhiệt độ cao như các loại tinh dầu thực vật khác.

– Để tránh kiến hay côn trùng mò tới thì bạn có thể dùng bảo quản tinh dầu dừa trong tủ lạnh, cho vào ngăn mát, dầu dừa giữ được rất lâu có thề hàng chục năm. Ở nhiệt độ dưới 25 độ C, dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại thành dạng xốp, tuy nhiên chất lượng vẫn ko đổi. Khi cần dùng bạn chỉ cần lấy muỗng xúc một ít tinh dầu dừa để ra ngoài, một vài phúc sau tinh dầu dừa sẽ tan ra, rất tiện để thoa lên da hoặc tóc.

– Cách tốt nhất là bạn nên chiết tinh dầu dừa ra một chai đựng nhỏ để sử dụng hàng ngày, chai dầu dừagốc sẽ bảo quản an toàn và lâu hơn.

– Nếu dầu dừa có mùi hắt làm bạn khó chịu thì bạn chỉ cần cho dầu dừa vào nồi đun lửa nhẹ khoảng 3-5 phút thì dầu dừa sẽ hết mùi hắt.

Vì sao bên ngoài thị trường có loại dầu dừa chỉ bảo quản có vài tháng thậm chí thời gian ít hơn?

1. Lý do 1: Bên ngoài có dầu dừa hạn sử dụng chỉ có vài tháng hoặc nhiều lắm là từ 6 tháng đến 1 năm vì đơn giản đây không phải là dầu dừa nguyên chất 100%.

2. Lý do thứ 2: trường hợp dầu dừa nguyên chất do bạn mua hoặc chính tay bạn nấu nhưng hạn sử dụng chỉ được vài hôm hoặc vài tuần hoặc cao lắm từ 6 tháng – một năm, vì sao? đơn giản vì bạn hoặc nhà sàn xuất đun nấu dầu dừa với thời gian quá ít ( thời gian đun dầu dừa phải đảm bảo từ 4- 6 tiếng), dầu dừacủa bạn sở hữu chắc chắn chưa chín và nước và tạp chất chưa bốc hơi hết vì thế dầu dừa sẽ mau hỏng. Với phương pháp này có lợi cho nhà sản xuất vì thường tiết kiệm thời gian, tiền gas và loại dầu dừa này lại cho mùi rất thơm và quyến rũ phù hợp với thị trường người tiêu dùng.

Cách khắc phục: Nếu bạn lỡ mua loại dầu dừa có mùi rất thơm và nghi ngờ về độ chín thì bạn chỉ cần chodầu dừa lên bếp đun thêm cho sôi từ 15 – 60 phút tùy vào loại dầu dừa, đảm bảo rằng các loại tạp chất sẽ bốc hơi hoàn toàn. Sau đó để dầu dừa nguội thì hạn sử dụng sẽ lên đến vài năm như bài viết. Tuy nhiên sau khi đun chín thì dầu dừa sẽ mất dần mùi thơm quyến rũ vốn có của nó.

Chúc các bạn có phương án an toàn với sán phẩm thiên nhiên dầu dừa để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp cho gia đình mình!.

Cuối cùng các bạn quan tâm là mua dầu dừa ở đâu? ở đâu có thể bán dầu dừa nguyên chất, tinh khiết 100%, an toàn và có thể sử dụng lành mạnh mà không qua bất kỳ trung gian nào.

Các bạn hãy vui lòng liên hệ ngay chúng tôi để có tinh dầu dừa nguyên chất Bến Tre.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +