Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Lão hóa da- Những thông tin hữu ích và cấn thiết

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu các mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

Quá trình sản sinh collagen cũng giảm đi đáng kể, các cấu trúc trung bì suy yếu, làm cho lớp mô liên kết xẹp xuống và bị phá huỷ dần dần tạo thành nếp nhăn và nếp gấp, làn da bắt đầu chảy xệ, lỏng lẻo kém đi độ săn chắc.

Tại sao chúng ta bị lão hóa da?

Gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa da

Gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa da

Gốc tự do chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng lão hóa da. Các gốc tự do đến từ nguồn bên ngoài khác nhau (ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói, thuốc, kim loại nặng,…). Gốc tự do gây tổn hại các tế bào, protein, chất béo và DNA, làm cho các tế bào bị hư hại hoặc biến chất, đánh mất đi tính căng da, đàn hồi của da và dần dần sẽ dẫn tới sự lão hóa, bệnh tật và thậm chí ung thư.

Căng thẳng mệt mỏi cũng gây lão hóa da

Căng thẳng mệt mỏi cũng gây lão hóa da

Lão hóa da cũng là do căng thẳng. Điều này làm tăng nồng độ cortisol. Cortisol là một loại hormone gây mỏng da và thúc đẩy tình trạng lão hóa da diễn ra nhanh chóng.

Ăn nhiều đồ ngọt thúc đẩy quá trình lão hóa da

Ăn nhiều đồ ngọt thúc đẩy quá trình lão hóa da

Ăn nhiều đồ ngọt cũng là tác nhân gây ra tình trạng lão hóa da. Chế độ ăn nhiều đường khiến hình thành các phân tử có hại trong cơ thể, đặc biệt là hàm lượng AGE. Những phân tử này làm chậm quá trình tái tạo collagen ( thành phần quan trọng mang lại sự đàn hồi cho da và phòng ngừa lão hóa da) và suy giảm về số lượng. Vì vậy làn da dễ xuất hiện những nếp nhăn.

Làm thế nào để chậm lão hóa da?

Chống nắng: Tránh xa ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi đó tia nắng mặt trời mạnh nhất. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, nên dùng loại phổ rộng (bảo vệ khỏi tia UVA và UVB) và có SPF (Sun Protection Factor) từ 30 trở lên. Kem chống nắng cần được bôi 20 phút trước khi đi ngoài trời.

Massage da: Rửa sạch mặt và tay, từ từ xoa vòng tròn các vùng da ở trán, quanh mắt, gò má, hai bên cánh mũi, vùng cằm và cổ. Động tác nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Thời gian thực hiện tốt nhất là trước khi đi ngủ và sáng sớm, mỗi lần khoảng 10 phút. Cách này sẽ giúp chống lão hóa da hiệu quả.

Đắp mặt nạ: Trên da mặt sạch đắp các loại mặt nạ trái cây và dầu argan để làm săn chắc, dưỡng ẩm và cung cấp các vitamin , axit béo thiết yếu giúp da khoẻ mạnh. Các mặt nạ trái cây và dầu argan có thể tự làm tại nhà, không tốn kém và hiệu quả dài lâu. Bạn nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về lão hóa da. Đến một thời gian nhất định nào đó, những nếp nhăn xấu xí vẫn xuất hiện trên khuôn mặt. Để níu giữ vẻ thanh xuân của mình bạn cần phải sử dụng đến công nghệ cao thay vì chỉ chăm sóc da bằng cách thông thường. Căng da mặt bằng chỉ sinh học Bio lift là phương pháp căng da mặt hiệu quả hàng đầu hiện nay. Bằng việc sử dụng chỉ sinh học, giúp xóa bỏ nếp nhăn làm làn da căng mịn và săn chắc hơn. Hiện căng da mặt bằng chỉ sinh học Bio lift đang được sử dụng tại Thẩm mỹ viện Đông Á.

Mọi thông tin chi tiết, quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +