Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

8 cách sử dụng tinh bột nghệ chẳng phải ai cũng biết

Nghệ có rất đa công dụng trong cuộc sống chúng ta, nhưng chẳng phải ai cũng biết cách chế biến cũng như tác dụng thực sự của nó.Hãy cùng chúng mình tham khảo nhé !

Bạn biết không? Nghệ không chỉ là một loại gia vị được dùng từ hàng ngàn năm nay mà còn được dùng để làm đẹp, và có vô vàn công dụng tuyệt diệu đối với sức khỏe của con người nữa. tuy nhiên, nếu chỉ dùng trực tiếp hàng ngày thì rất dễ gây nhàm chán. sau đây mình xin bật mí các cách dùng tinh bột nghệ trong menu hàng ngày để tăng sức khỏe và chất lượng cuộc sống nhé.

1. Trà nghệ

Đây là cách dễ dàng nhất để sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày. Bạn chỉ cần pha ¼ thìa cà phê bột ​​nghệ với một cốc nước đun sôi, thêm một chút mật ong hoặc chanh tươi để nâng cao hương vị và để trong 10 phút. Thế là bạn đã có một ly trà nghệ thơm ngon rồi đó. Thức uống này rất tốt cùng với đối với bệnh viêm loét dạ dày, đại tràng và hành tá tràng đấy.

trà tinh bột nghệ

Trà nghệ rất tốt cho các bệnh liên quan đến dạ dày

2. Sinh tố bơ – nghệ

Hoặc nếu không muốn uống trà nghệ đơn điệu, bạn có khả năng tự chế một ly sinh tố bơ nghệ thơm ngon, hấp dẫn cho tôi bằng cách: nghiền ½ quả bơ, thêm ¼ muỗng cà phê bột nghệ và một thìa cà phê dầu dừa nguyên chất. Như vậy bạn đã có 1 ly sinh tố vô cùng bổ dưỡng rồi đấy.

3. Sữa nghệ

đơn giản hơn một chút, bạn hãy hòa trộn 5-10gr tinh bột nghệ vào một ly 200ml sữa và cho thêm một muỗng đường, bạn sẽ có một ly nước uống thơm ngon và bổ dưỡng. mỗi ngày uống một ly như thế trong một thời gian dài giúp cơ thể kháng lại các bệnh thường gặp như hen suyễn, cảm cúm, kiệt sức...

4. Chế biến thành bột cà ri

Nếu trong nhà bạn đã có sẵn bột nghệ hoặc tinh bột nghệ vàng, bột điều, ớt khố và một số loại gia vị khác thì không khó gì để tự làm một lọ bột cà ri để chế biến các món ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe của ngôi nhà bạn. Bạn hãy làm theo hướng dẫn sau nhé: để sẵn 10g đại hồi; 20g hạt mùi khô; 10g quế chi; 10g đinh hương; 50g tinh bột nghệ; 20g ớt khô; thì là Ai Cập. tất cả trộn đều, nhúng rang thơm, riêng hạt mùi khô ko rang, giã nhuyễn, sau thời gian ấy để nguội và nhúng lọ kín sử dụng dần.

5. Tự làm kem dưỡng da từ tinh bột nghệ

Ngoài các cách trên, bạn cũng có khả năng tự làm kem dưỡng trắng làn da từ tinh bột nghệ như sau: ngâm 1/4 chén hạt hạnh nhân trong nước để qua đêm, hôm sau bóc vỏ xay nhuyễn cùng 1/4 chén sữa chua, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ. chờ cho đến khi hỗn chất tạo thành nhũ tương sánh mịn rồi bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần. Loại mặt nạ tinh bột nghệ này sẽ hỗ trợ sát khuẩn, ngăn chặn viêm da, chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, phòng ngừa nhờn và làm trắng da hữu hiệu.

kem dưỡng da tinh bột nghệ

Kem dưỡng da từ tinh bột nghệ làm sáng da thật sự rất hiệu quả

6. Chế biến món súp

lúc nấu súp, bạn nhớ cho thêm 10ml cà phê bột nghệ hoặc ¼ thìa tinh bột nghệ vào nhé, nó không chỉ làm cho màu sắc món ăn đẹp hơn mà còn phòng chống cảm lạnh rất tốt đấy.

7. Đánh răng hàng ngày

Đánh răng cùng với tinh bột nghệ sẽ ko khiến hàm răng của bạn bị vàng mà ngược lại còn giúp răng bạn trắng sáng hơn nhiều đấy!. bí quyết làm rất dễ dàng, bạn chỉ cần trộn ¼ thìa tinh bột nghệ với nước để tạo thành hỗn tạp sột sệt, sau thời gian ấy chải răng từ 3-5 phút và súc miệng bằng nước muối. đảm bảo răng bạn sẽ sáng lên trông thấy!

8. dùng tinh bột nghệ cho các món ăn mỗi ngày

lúc bạn nấu ăn, bất nói món ăn nào cũng có khả năng thêm một chút tinh bột nghệ vào, đặc biệt là các món như khoai tây, trứng…nó không chỉ hỗ trợ các món ăn có màu sắc đẹp hơn, mà hương vị cũng đậm đà hơn rất nhiều đó.

Các bạn thấy tác dụng của tinh bột nghệ rất nhiều phải không, từ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tới sử dụng như một loại gia vị hàng ngày.Nhưng hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở sản xuất tinh bột nghệ kém chất lượng, vậy thì nên chọn ở đâu đủ đáng tin cậy để gửi trọn niềm tin đây.Hãy yên tâm nhé !

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần khiết vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và công nghệ chế biến tốt. Một chọn lựa ưu việt cho phụ nữ chúng mình để có được làn da sáng bóng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các >>bí quyết làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +