Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Nên để ý những điều sau lúc sử dụng nghệ

Chúng ta đều đã biết nghệ không chỉ có rất đa công dụng trong làm đẹp mà còn là một vị thuốc quý trong khoa học. Hơn thế, nghệ còn là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp của người Ấn Độ, Trung Quốc…từ hàng trăm năm nay. tuy vậy, việc dùng bất kỳ một loại thực phẩm nào cũng phải có điều độ, y học, nếu ko sẽ biến thành Các loại thực phẩm có hại. Nghệ cũng là một loại thực phẩm như thế!.

Trong khoa học, nghệ có tác dụng rất tốt trong việc đặc trị và chữa bệnh; tuy nhiên, nếu dùng quá liều hoặc dùng trong thời gian dài có thể gây ra nguy hiểm đến sức khỏe. Mọi người nên chú ý để tránh mắc sai lầm trong ăn uống lúc sử dụng nghệ, vì nếu lạm dụng có khả năng dẫn đến một số dị ứng dưới đây:

Gây chảy máu:

một số hợp chất trong nghệ nếu tiêu thụ vào cơ thể quá nhiều có khả năng làm chậm giai đoạn đông máu, vì vậy nó có thể dẫn đến chảy máu. Nếu đang sử dụng thuốc đẩy lùi đông máu hoặc thuốc liên quan đến tiểu cầu thì nên lưu ý khi sử dụng nghệ. Tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc tránh sử dụng nghệ.

Tiêu chảy và buồn nôn:

tác dụng phụ của tinh bột nghệ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nghệ cùng với liều lượng lớn có khả năng bị tiêu chảy, đổ giọt mồ hôi, buồn nôn do nó có tính cay và kích thích dạ dày. vì vậy, hãy giảm liều hoặc tránh sử dụng nghệ nếu bị tiêu chảy và buồn nôn.

Đau bụng:

Do có tính cay, sử dụng nghệ trong một thời gian dài có thể gây ra đau bụng. Để giảm thiểu tác dụng phụ này, nên dùng bột nghệ để có thể đơn giản tan trong ruột, các chất dinh dưỡng được hấp thu ở ruột non nhiều hơn và giảm chẳng dễ chịu cho dạ dày.

Kích thích tử cung:

Nghệ được biết đến là một chất có khả năng gây kích thích tử cung, vì vậy có thể có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt. tuy nhiên, chị em mang thai và bà mẹ cho con bú cần phải kỹ lưỡng khi sử dụng nghệ để giảm thiểu bất kì nguy hại cho con nít.

Khó hấp thụ:

bổ sung nghệ theo đường uống thường khó tiếp thu được hết các chất dinh dưỡng có trong nghệ. tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục bằng cách bổ sung vitamin đúc kết có chứa piperine (có trong hạt tiêu đen) - một thành phần hoạt chất hỗ trợ thúc đẩy sự hấp thụ nghệ. Nhờ vậy, bạn có khả năng nhận được tất cả những lợi ích sức khỏe của nghệ.

Tuyệt đối chú ý những điều sau lúc sử dụng tinh bột nghệ:

lưu ý khi dùng nghệ

- ko dùng tinh bột nghệ cùng với thuốc tây cùng khi để đề phòng trường hợp ảnh hưởng tới máu.

- phụ nữ bị rong kinh kéo dài ko nên dùng tinh bột nghệtinh bột nghệ có công dụng khai thông khí huyết, do đó chỉ có công dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ ko thể chữa rong kinh

- Những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen (tinh bột nghệ đen mật ong nước lọc) trước bữa ăn. không nên xem nghệ là thần dược vì nó chỉ có công dụng lúc sử dụng vừa phải. Chất curcumin mặc đù được biết đến cùng với khả năng giảm viêm, ngăn chặn oxy hóa nhưng nếu dùng qua nhieu cũng có khả năng gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

- Tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone – một chất có tính kháng viêm cao. bởi thế, nếu tiêu thụ nhiều nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

Các bạn để ý nhé!

Mua tinh bột nghệ nơi đâu đáng tin cậy và chất lượng?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một chọn lựa tối ưu cho phái đẹp chúng mình để có được làn da mịn màng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các >>phương pháp làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +