Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

vì đâu mẹ bầu tuyệt đối ko được ăn nhiều nghệ

Nghệ có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, vậy nghệ liệu có tốt cho nữ giới mang thai hay không? hãy cùng tìm hiểu nhé

Là nguyên liệu làm đẹp tiết kiệm tiền có từ ngàn xưa, nghệ vừa có công dụng làm đẹp da, trị sẹo, vết thâmlại vừa có tác dụng chăm sóc sức khỏe… Sự thông dụng này điều đó có nghĩa là củ nghệ thực sự có hữu hiệu rất tốt, đã được người dân tin tưởng sử dụng từ xưa đến nay. Vì các công dụng của nó, bây giờ củ nghệ đã trở thành đối tượng được nhiều nhà khoa học nghiên cứu.
bà bầu ăn nghệ được không là thắc mắc của rất rất nhiều các mẹ. Nhiều ý kiến trái chiều khiến các bà mẹ càng hoang mang về công dụng của nghệ.

Có nhiều bạn cho rằng ăn tinh bột nghệ khi mang thai, con sản sinh ra sẽ đẹp da, trắng hồng, mẹ chữa được tiêu chảy và rất bổ máu. Có người lại khẳng định, ăn tinh bột nghệ cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi, bởi nghệ có chất làm co bóp tử cung dẫn đến sinh non hoặc con sẽ bị dị tật. Vậy thì ai đúng ai sai đây nhỉ ? Hãy cùng chúng tôi giải đáp nhé !

tinh bột nghệ vàng

Tinh bột nghệ an toàn cho phái đẹp mang thai lúc sử dụng làm gia vị

Ẳn nghệ hợp lý sẽ an toàn cho bà bầu:

Theo Đông y, nghệ là loại gia vị tính ấm, có vị cay, đắng được dùng phổ biến trên thế giới. Nếu sử dụng tinh bột nghệ đúng liều lượng và an toàn thì hữu hiệu mà nghệ mang lại khiến chúng ta phải sửng sốt :

- biến hóa phòng ngừa viêm của nghệ giúp giảm các dấu hiệu sưng, đau trong thời kỳ mang thai.

- Nghệ có thuộc tính chống oxy hóa tối ưu, làm tăng miễn dịch và ngăn nhiễm khuẩn ở thai phụ.

- Củ nghệ còn có tác động tốt đến hệ tiêu hóa. vì vậy, nó làm giảm thiểu các chứng bệnh như táo bón, trĩ lúc mang thai.

- Nghệ giúp duy trì mức độ cholesterol ham mê.

- Nghệ còn có khả năng chữa lành vết thương, phòng tránh nhiễm trùng vết thương.

Nghệ tốt cho mẹ bầu nhưng dùng nhiều có thể sảy thai:

tuy vậy, theo trang M&B/Mental khuyến cáo, ăn qua nhieu nghệ sẽ có hại cho thai nhi. Cụ thể, chị em khi mang thai ko nên ưa chuộng nghệ vì dễ bị nhiễm độc thai nghén và ảnh hưởng tới sự vững mạnh của thai nhi. Nếu nghệ được sử dụng quá liều (hơn 10g mỗi ngày) có thể gây nên những cơn co tử cung, thậm chí là sảy thai.

ko ít người tin rằng, ăn nghệ trong thời kỳ mang thai có tác dụng làm đẹp da cho thai nhi. Chưa có nghiên cứu y học nào khẳng định giả thuyết này là đúng; do đó, người mẹ chỉ nên dùng nghệ ở mức thấp nhất có thể.

mẹ bầu dùng tinh bột nghệ

Hãy dùng nghệ hợp lý để mẹ và con đều khỏe

cách tiêu dùng nghệ cho phù hợp cho nữ giới mang thai:

Nghệ vàng gây kích thích tử cung có thể gây nguy hiểm trong giai đoạn mang thai, đặc biệt là với những thai nhi chưa đủ 37 tuần. Theo trung tâm Y tế Đại học Maryland, nữ giới mang thai có khả năng sử dụng tinh bột nghệ an toàn, nhưng chỉ sử dụng như một gia vị cho vào thức ăn. Nếu dùng như một loại thực phẩm chức năng, hay một loại thuốc thay thế thì có thể sẽ gây nguy hiểm cho phái đẹp mang thai. cùng với những người bị tác dụng phụ cùng với nghệ thì nên giảm thiểu sử dụng nghệ trong khi mang thai.

do đó, các mẹ chỉ dùng như là thuốc để chữa một số dấu hiệu thai sản. nữ giới có thai bị ra máu, đau bụng (dọa sẩy) có thể lấy nghệ vàng, đương quy, thục địa, ngải cứu, lộc giác giao (sừng hươu) mỗi vị 1 lạng, sao khô vàng, tán nhỏ, mỗi lần uống 4 đồng cân (khoảng 40 g). sử dụng gừng tươi 3 lát, táo 3 quả, sắc cùng với nước, uống trước bữa ăn khi thuốc còn ấm. Nếu muốn sử dụng nghệ như một gia vị thì bà bầu nên mua tinh bột nghệ thuần khiết để bảo đảm nhé !

" Hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi dùng bất cứ thứ gì mà bạn ko chắc chắn nếu bạn đang mang thai "

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi nguyên chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một lựa chọn tuyệt vời cho chị em chúng mình để sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các >>cách làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho tôi nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +