Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Những công dụng hoàn hảo của Nghệ có thể bạn chưa biết

Nghệ là cây gia vị quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta trong cuộc sống mỗi ngày, nhưng không nhiều người biết được tác dụng của nghệ còn rất rất nhiều và thần kỳ, cùng tìm hiểu nhé !

Nghệ là loại cây trồng khắp mọi miền nước ta, được dùng để làm gia vị trong chế biến các món ăn thường ngày. Đặc biệt nghệ rất giàu dược tính nên từ lâu đời đã được xếp là những vị thuốc quý trong đông dược cùng với tên gọi là “khương hoàng”, “nga truật” hay “uất kim”. Vậy bạn đã biết hết về những tác dụng tuyệt vời của loại “siêu thực phẩm” này chưa?

nghệ tươi

Khả năng phòng ngừa ô xy hóa mạnh gấp 300 lần so cùng với vitamin E:

Theo Đông y, củ Nghệ có tính lạnh, vị đắng, cay, ngọt, đi vào tâm, phế, can; được dùng để chữa trị chảy máu cam, thổ huyết, tiểu tiện ra máu, lo sợ quá hóa cuồng, hay khí lạnh kết tụ sinh đau bụng...

ngày nay, với sự tăng trưởng của ko ngừng của y học tiên tiến, nghệ đã được phát hiện có rất nhiều tác dụng tuyệt vời khác, trong đó tiêu biểu nhất là Nghệ vàng (hay còn gọi là khương hoàng, tên khoa học là Curcuma longa Linn). Người ta đã phân tích các độ dinh dưỡng có trong nó và phân lập được chất màu vàng gọi là Curcumin với tỉ lệ 0,1 – 0,3%. hiện nay trên thế giới đã sử dụng Curcumin như một loại thực phẩm chức năng và đặc biệt sử dụng vào việc đẩy lùi ung thư, nhờ trong thực nghiệm cho thấy Curcumin có tác dụng phòng ngừa ô xy hóa mạnh gấp 300 lần so với vitamin E. ngoài ra do khả năng đẩy lùi ô xy hóa rất tốt nên tại Hoa Kỳ, chất này được dùng dưới dạng thực phẩm chức năng từ cực nhiều năm nay.

Chất chống ung thư an toàn nhất:

Một tập tục tại các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và cả ở nước ta là việc dùng trong chế biến các món ăn dưới hình thức nghệ tươi hay tinh bột nghệ đã đem lại Cuối cùng là tỉ lệ mắc ung thư thấp hơn nhiều so với các quốc gia phương Tây. do đó , việc nghiên cứu hiện tại được tập trung vào khả năng chống ô xy hóa, ngăn chặn ung thư, đẩy lùi viêm tấy, đẩy lùi nhiễm trùng hay dùng cùng với các bệnh tim mạch, gan, ruột, đái tháo đường, tiểu đường…

Làm thông mật, chống co thắt ngực:

Theo một số tài liệu, curcumin có công dụng làm thông mật do tác dụng làm co bóp túi mật, làm giảm mỡ máu, chống co thắt vòng 1 trong chứng thiếu máu cơ tim (bệnh mạch vành), hạn chế các cục máu gây tắc nghẽn mạch, làm giảm viêm tấy…

củ nghệ tươi

“Người” dọn dẹp gốc tự do, chống giai đoạn gây ung thư:

Tại viện Viên cứu Đại học California, Hoa Kỳ, người ta đã chứng minh rằng curcumin được sử dụng trong ung thư trực tràng là vô hại và đây là chất ngăn chặn ung thư an toàn nhất trong khi dùng hóa chất có khả năng gây ra sự bất ổn trong nhiễm sắc thể. Nhờ tính năng hoàn hảo ấy, curcumin giống như những “người” dọn dẹp các gốc tự do và là chất đẩy lùi sự bắt đầu quá trình gây ung thư bằng cách loại trừ sự hoạt động của enzym Cytochrom P-450. có thể đề cập, Curcumin là chất kìm hãm sự lớn mạnh các tế bào ung thư, đẩy lùi chúng lúc chưa kịp trưởng thành và di căn tới các bộ phận còn lại của cơ thể.

Giảm cholesterol xấu và làm tăng các cholesterol có ích:

Curcumin còn làm giảm các cholesterol xấu và làm tăng các cholesterol hữu ích, tránh sự ô xy hóa chất béo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, curcumin có thể làm giảm cholesterol bằng cách can thiệp vào sự hấp thụ cholesterol qua ruột, rồi làm tăng sự biến đổi của cholesterol thành axit mật, và làm nâng cao sự bài tiết axit mật ra ngoài.

Khả năng chữa bệnh tiềm tàng:

hiện tại, khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và khẳng định cáctác dụng của nghệ đối với chứng khó tiêu, đau vùng thượng thận do mất chức năng của hệ thống mật, chữa mờ đục nhân mắt, làm thuốc ngừa thai, trị chứng đa xơ cứng, viêm khớp, HIV, Alzheimer và khả năng đẩy lùi lão hóa ở người…

Mua tinh bột nghệ ở đâu uy tín và chất lượng?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi nguyên chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc thù của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và khoa học chế biến tốt. Một lựa chọn ưu việt cho nữ giới chúng tôi để sở hữu làn da sáng bóng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các tác dụng khác của tinh bột nghệ tạiĐÂY

Hoặc xem cách để có nàn da trắng hồn rạng rỡ tại ĐÂY

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +