Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

12 lý do nguyên nhân bạn nên ăn Nghệ hàng ngày

Hoạt chất curcumin có trong củ nghệ đã được khẳng định có rất nhiều ích lợi đối với sức khỏe từ hàng ngàn thập kỷ qua. sau đây là 12 công dụng tuyệt vời của nghệ và cũng là lý do nguyên nhân bạn nên dùng nghệ trong thực đơn mỗi ngày.

Nghệ là một loại cây thân thảo, thuộc họ Gừng, không những được sử dụng để chế biến các món ăn, mà còn được ứng dụng trong đặc trị rất rất nhiều bệnh không giống nhau, có công dụng đặc biệt tốt cùng với sức khỏe con người. Chính bởi những công dụng hoàn hảo này, hiện nay nghệ đã được coi là “nữ hoàng của Những Loại gia vị” với khả năng phòng ngừa lão hóa, đẩy lùi viêm và ngăn chặn ô xy hóa cực mạnh.Và đây là những lý do bạn nên dùng nghệ trong menu hàng ngày:

1. ngăn ngừa ung thư:

Các chất curcumin trong tinh bột nghệ giúp cơ thể thoát khỏi các gốc tự do và làm giảm thiệt hại cho các màng tế bào và DNA. vì vậy, nghệ có thể giúp ngăn ngừa hoặc đặc trị Các loại ung thư không giống nhau, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi, gan, miệng, da và ung thư ruột kết. ngày nay, nghệ đã được xếp vào top 14 loại thực phẩm bậc nhất giúp bảo vệ phản kháng sự lớn mạnh ung thư.

2. ngăn chặn bệnh Alzheimer:

Nghệ hoặc tinh bột nghệ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bộ não và có khả năng ngăn chặng hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer bằng cách loại bỏ các amyloyd tích tụ trong não. do đó nghệ được xếp vào top 5 loại thực phẩm bậc nhất phòng ngừa bệnh Alzheimer.

3. Kiểm soát bệnh tiểu đường:

Nghệ có thể làm giảm lượng đường trong máu và trung hòa lượng insulin nên có khả năng phòng tránh bệnh tiểu đường tuýp II. bởi vậy, nghệ cũng được xếp vào top 6 loại thực phẩm tốt nhất để kiểm soát bệnh tiểu đường.

4. Giảm đau và phòng tránh viêm khớp:

Vì Curcumin có trong tinh bột nghệ là trong những hoạt chất có tác dụng chống Oxy hóa và kháng viêm rất hiệu qu, do vậy nếu dùng tinh chất nghệ (Curcumin) với hàm lượng đặc biệt cao (1200mg - 4800mg) sẽ cho tác dụng như một loại thuốc giảm đau kháng viêm ngẫu nhiên cho các bệnh nhân viêm xương khớp.

5. Chữa lành vết thương

Nghệ có phản ứng tuyệt khuẩn và điều trị các bệnh nhiễm khuẩn trên cơ thể và làn da của bạn. Nó cũng làm giảm viêm và giúp chữa lành vết thương nhanh hơn. Nếu bạn gặp bất kỳ loại nhiễm trùng nào bao gồm nhiễm khuẩn đường tiểu, hãy dùng trà nghệ. Đun sôi hai chén nước rồi thêm một muỗng cà phê bột nghệ và một chút mật ong để uống.

6. cải thiện tiêu hóa:

Rối loạn tiêu hóa là bệnh lý mà bất cứ lứa tuổi nào cũng có nguy cơ mắc phải, nó gây ra những bất tiện trong đời sống sinh hoạt. Curcumin, hoạt chất màu vàng của nghệ sẽ kích thích gan cung ứng mật và bài tiết mật, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Điều này giúp cơ thể tăng cường khả năng tiêu hóa chất béo, đem đến cho bạn một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

7. Giải độc gan:

y học đã chứng minh nghệ tương tự như một chất tẩy rửa gan khi không và tăng cường tuần hoàn máu.

8. Kiểm soát cân nặng:

một vài thành phần có trong nghệ sẽ hỗ trợ phân hủy chất béo trong chế độ ăn uống mỗi ngày của bạn.

9. đem lại làn da khỏe mạnh:

Tinh bột nghệ có khả năng làm giảm sắc tố da, làm săn chắc da và đem lại vẻ hồng hào, tươi tắn cho làn da. vì thế, nghệ được xếp vào top 10 loại thực phẩm bậc nhất mang lại vẻ đẹp cho làn da.

10. cải thiện sức khỏe tim mạch:

Nghệ có thể làm giảm các cholesterol xấu, ngăn chặng sự hình thành các cục máu đôn và mảng bám tích tụ lên thành động mạch.

11. tăng cường hệ thống miễn dịch:

Trong nghệ có chứa một hoạt chất gọi là lipopolysaccharide, hỗ trợ kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. cùng với công dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng virus và kháng nấm có trong tinh bột nghệ còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, làm dịu đau họng và phản kháng cảm cúm, cảm lạnh cực kỳ hiệu quả.

12. tăng cường tâm trạng:

Bạn đã bao giờ nghe đến công dụng tăng cường tâm lý của nghệ chưa? Nghe thì có vẻ lạ đó nhưng thực tiễn đã khẳng định rằng, nếu bạn uống một cốc sữa nghệ trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ rất ngon và sâu. hiện tại, các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu về tác dụng của tinh nghệ đối với bệnh trầm cảm nữa đấy.

với những tác dụng tuyệt vời của nghệ, việc thêm tinh bột nghệ vào chế độ ăn mỗi ngày của bạn là một trong số những cách tốt nhất để bạn có thể tăng cường sức khỏe tổng thể của mình. Hãy tập cho mình thói quen đó ngay hôm nay, bạn nhé!

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi nguyên chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một lựa chọn tối ưu cho phái đẹp chúng mình để có được làn da trơn nhẵn, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

tham khảo thêm về tác dụng của tinh bột nghệ tại ĐÂY.

Hoặc truy cập >>phương pháp làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho tôi nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +