Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Nghiên cứu mới về những lợi ích cho sức khỏe của dầu dừa

Béo phì là một vấn đề lớn. Hiện có khoảng 60% thanh niên Úc hoặc bị tăng cân hoặc bị béo phì – dẫn đến việc mắc bệnh cao huyết áp; có 75% thanh niên Úc (trên 75 tuổi) mắc chứng tăng huyết áp; và đây là những con số đáng cảnh báo. Vì thế, chúng tôi sẽ tập trung vào những căn bệnh mãn tính này, cũng bao gồm: bệnh đái tháo đường, chứng viêm khớp, chứng viêm ruột.

Dừa là chỗ dựa chủ yếu của hàng ngàn cộng đồng thuộc quần đảo Thái Bình Dương bởi vì người dân nơi đây nhận thức rõ về những lợi ích có lợi cho sức khỏe của nhiều sản phẩm được làm từ dừa trong nhiều thế kỷ qua.

dau dua tinh khiet nguyen chat Nghiên cứu mới về những lợi ích cho sức khỏe của dầu dừa

Hiện tại, khoa học đang tìm kiếm sự thật và Trường Đại học Southern Queenland đang bắt đầu quá trình nghiên cứu quan trọng này. Tiến sĩ Hermant Poudyal đến từ Trung tâm Hệ thống Sinh học của Trường Đại học Southern Queenland cho biết: nếu học có thể chứng minh một cách khoa học về những lợi ích có lợi cho sức khỏe của dừa và các sản phẩm được làm từ dừa thì điều này sẽ tác động rất nhiều vào các biện pháp điều trị cho sức khỏe.

Người thuyết trình: Richard Ewart.

Người thuyết minh: Tiến sĩ Hermant Poudyal, Trung tâm Hệ thống Sinh học của Trường Đại học Southern Queenland.

Poudyal: Những bằng chứng đến từ quần đảo Thái Bình Dương đều mang tính giai thoại. Theo lịch sử của quần đảo này, dừa được sử dụng như một loại cây làm đẹp, hoặc được sử dụng làm thực phẩm hoặc dược phẩm. Tuy nhiên, theo bằng chứng khoa học từ một nghiên cứu đã được kiểm soát, do không có nhiều những bằng chứng thực tế nên chúng tôi muốn thực hiện quá trình nghiên cứu này để cung cấp những bằng chứng khoa học mang nhiều tính sinh học và hợp lý đằng sau những bằng chứng mang tính giai thoại.

Ewart: Đầu tiên ông sẽ chứng minh trong những lĩnh vực ưu tiên nào?

Poudyal: Lĩnh vực ưu tiên chúng tôi nghiên cứu đầu tiên là những vấn đề về các bệnh mãn tính thường gặp nhiều nhất ở Úc. Béo phì là một vấn đề lớn. Hiện có khoảng 60% thanh niên Úc hoặc bị tăng cân hoặc bị béo phì – dẫn đến việc mắc bệnh cao huyết áp; có 75% thanh niên Úc (trên 75 tuổi) mắc chứng tăng huyết áp; và đây là những con số đáng cảnh báo. Vì thế, chúng tôi sẽ tập trung vào những căn bệnh mãn tính này, cũng bao gồm: bệnh đái tháo đường, chứng viêm khớp, chứng viêm ruột. Một số điều kiện cũng rất thường gặp ở Úc và chúng tôi cũng sẽ tập trung chủ yếu vào các vùng nông thon ở Úc. Việc cải thiện hoạt động chăm sóc sức khỏe ở các cộng đồng nông thôn của Úc là một lý do rõ ràng.

Ewart: Vì thế, hoạt động nghiên cứu của ông là tìm ra tính hiệu quả của dừa và các sản phẩm được làm từ dừa. Việc thuyết phục những người dân đã sống và tồn tại ở Thái Bình Dương trong những thập niên qua là một điều rất khó. Nếu bạn không chứng minh ra được những bằng chứng sinh học để hỗ trợ những gì họ đã luôn tin tưởng thì họ có thể sẽ làm theo những điều họ tin tưởng. Nhưng ngược lại, nếu bạn tìm ra được những bằng chứng khoa học để hỗ trợ cho những niềm tin của người dân thì điều này có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cộng đồng.

Poudyal: Những bằng chứng giai thoại rất thường biến thành hoạt động sinh học khoa học và chúng tôi rất hy vọng vào điều này. Nhưng điều này ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi có thể sử dụng dừa và các sản phẩm được làm từ dừa để điều trị cho nhiều căn bệnh; và tôi không chỉ nói đến dừa, trái dừa chúng tôi sử dụng hàng ngày. Những bộ phận khác của dừa cũng có tiềm năng hoạt động sinh học. Sản phẩm cuối cùng sẽ mang lại hiệu quả cao và giá cả phải chăng. Tôi nghĩ mục tiêu của hoạt động nghiên cứu này là để giảm chi phí chăm sóc sức khỏe ở Úc và những thay đổi trrong chế độ ăn uống.

Ewart: Đáng ngạc nhiên là bằng chứng này lại không tồn tại. Hoạt động nghiên cứu này lại không được thực hiện trong quá khứ. Chúng ta đang nói về những tuyên bố về dừa đã tồn tại từ rất lân, lâu hơn những gì chúng ta có thể ghi nhớ.

Poudyal: Thật tế, tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi có rất ít hoạt động nghiên cứu về dừa được thực hiện. Trước đây, cũng có một vài nghiên cứu về dừa được thực hiện nhưng vẫn không đủ để kết luận. Tôi cũng cảm thấy có chút ngạc nhiên về lịch sử của dừa. Các bạn hãy chú ý đến những nước sử dụng chủ yếu – họ đã sử dụng dừa như một loại dược phẩm trong hàng ngàn năm qua. Đây là một điều đáng ngạc nhiên. Và tôi có thể liệt kê một trong những nguyên nhân của việc ít nghiên cứu về dừa; đó là: sự tài trợ. Hiện không có nhiều hoạt động tài trợ cho các sản phẩm thực phẩm như dược phẩm. Nhưng nếu bạn so sánh dầu dừa với dầu cọ chẳng hạn. Dầu cọ có một cơ quan quản lý của Malaysia, họ có rất nhiều nguồn tài trợ và vì thế bạn có rất nhiều những bằng chứng để hỗ trợ cho những tuyên bố về dầu cọ. Tuy nhiên, dầu dừa lại không có cơ quan quản lý nào để hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu, hỗ trợ kinh phí thực hiện. Và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tạo nên sự khác biệt cùng với dự án này, dự án chung giữa USQ và Nature Pacific.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +