Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Hướng dẫn làm dầu dừa thật lành, thật thơm

Chào các bạn,

Trong thời gian vừa qua,tinhdaudua.com.vn đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng về mùi thơm của dầu dừa. Trong số đó, khá nhiều khách khen “thơm thích quá”, “đúng mùi dừa chuẩn luôn”, “cứ muốn hít mãi thôi”, “lần nào ngửi mình cũng muốn uống”…

Tuy nhiên, cũng có một số khách nói rằng “tinhdaudua.com.vn ơi dầu của các bạn không thơm bằng dầu của mình làm tuần trước”, “Bạn ơi có cách nào để dầu thơm hơn nữa không?”.

tinhdaudua.com.vn xin chân thành cảm ơn những góp ý của các bạn! Chúng mình xin ghi nhận tất cả những điều này và sẽ luôn nỗ lực để đem tới cho các bạn những sản phẩm tốt hơn.

thuc chat han su dung cua dau dua 3 Hướng dẫn làm dầu dừa thật lành, thật thơm

Hôm nay, với kinh nghiệm làm dầu dừa đã có, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách để làm dầu dừa nguyên chất thơm nhất có thể nhé:

1. Chọn dừa

Đây là khâu rất quan trọng để quyết định chất lượng dầu dừa. Dừa được chọn để làm dầu dừa tốt nhất phải là dừa khô vỏ nâu tại cây. Đây là những quả dừa khá già, có vỏ màu nâu sậm, khi sờ vào sẽ thấy rất chắc tay!

Lưu ý: Các bạn đừng nhầm dừa khô với dừa sấy khô nhé. Dừa sấy khô là những mảnh dừa nhỏ xíu và giòn rụm mà chúng ta vẫn hay rắc lên chè mỗi khi ăn đó.

2. Xay cơm dừa “ngay và luôn”

Sau khi gọt sạch vỏ dừa và rửa sạch, chúng ta nên xay dừa luôn để có cơm dừa. Các bạn hạn chế việc gọt vỏ và rửa dừa xong lại gói lại cất đi để vài hôm sau mới làm nhé. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới mùi thơm, vệ sinh cũng như chất lượng dầu dừa.

“Sơ chế tới đâu, sản xuất tới đó”, đó là nguyên tắc để dầu tốt và thơm nhất.

3. Bảo quản tốt

Sau khi nấu dầu dừa xong, các bạn hãy để nguội và rót vào hộp thật kín nhé. (Các bạn nhớ để nguội nhé, vì đổ dầu nóng vào lọ thủy tinh sẽ khiến lọ vỡ, đổ vào lọ nhựa thì dễ khiến sùi, hỏng, méo lọ).

Dầu nguội rồi, chúng ta nên đổ vào hộp KÍN luôn, tránh việc để dầu dừa “tơ hơ” nhiều giờ liền ngoài không khí.

Bảo quản trong tủ lạnh cũng là điều cần lưu ý. Đó là cách giữ cho dầu dừa thơm và có chất lượng tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng.

Và cuối cùng, dầu mới sẽ luôn thơm hơn dầu cũ. Vì vậy, nếu không dùng quá nhiều, các bạn chỉ nên làm 1 ít thôi nhé, dùng tới đâu làm tới đó, tránh việc để dầu dừa lâu ngày.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +