Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

10 tác dụng thần kỳ của tinh bột nghệ

Nghệ là một loại gia vị nức tiếng, ko chỉ được sử dụng để tạo màu, tăng hương vị cho các món ăn, chăm sóc sắc đẹp mà còn có những tác dụng đặc biệt đối với sức khỏe con người. Vậy bạn đã biết những công dụng đặc biệt này là gì chưa?

Nghệ, có tên y học là Curcuma longa, là một loại thảo dược rất thông dụng ko chỉ ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều nơi trên thế giới. Nghệ có màu vàng Đặc trưng, thơm và hơi cay, do đó từ lâu nghệ đã được phong là “nữ hoàng của Những Loại gia vị”, tức là loại gia vị chính trong văn hóa ẩm thực của rất rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo Tạp chí của Hiệp hội Hóa học Mỹ, tinh bột nghệ có chứa một loạt các hoạt chất ngăn chặn oxy hóa, kháng virus, tiêu diệt vi khuẩn, kháng nấm, phòng ngừa và ức chế sự lớn mạnh của các tế bào ung thư, chống viêm…Hơn nữa, trong tinh bột nghệ còn có nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như protein, chất xơ, niacin, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm. vì vậy, tinh bột nghệ ko chỉ được sử dụng để làm nâng cao hương vị món ăn mà còn được để dùng để điều trị một loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe con người. dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe tối ưu của tinh bột nghệ, cùng tìm hiểu nhé.

1. phòng tránh ung thư:

Hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ có thể hỗ trợ phòng ngừa, chống sự tăng trưởng và thậm chí có thể phá hủy các tế bào gây nên bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra các cấu tạo có trong tinh bột nghệ chính là “trợ thủ” đắc lực nhất trong việc bảo vệ và chống lại các khối u do bức xạ gây ra. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng phòng ngừa, kháng cự các tế bào khối u gây bệnh cầu, ung thư ruột kết và ung thư vú.

2. đặc trị bệnh viêm khớp:

với công dụng kháng viêm có trong tinh bột nghệ ấy là tác nhân ưu việt để đặc trị triệt để viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. ngoài ra, các chất phòng ngừa oxy hóa có trong tinh bột nghệ sẽ giúp phá hủy các gốc tự do tồn tại trong cơ thể con người.

3. Kiểm soát bệnh tiểu đường:

Một tác dụng hoàn hảo nữa của tinh bột nghệ đó là chúng có thể kiểm soát bệnh tiểu đường mà cụ thể là tiểu đường tuýp 2 bằng cách trung hòa lượng insulin. Hơn nữa tinh bột nghệ còn có thể kiểm soát đường huyết và làm nâng cao tác dụng của Các loại thuốc sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường.

Tinh bột nghệ trị tiểu đường

Nghệ rất tốt cho người bị tiểu đường

4. Giảm cholesterol trong máu:

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng công dụng của tinh bột nghệ có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh. Bởi như bạn đã biết, cholesterol cao có khả năng dẫn đến một loạt các vấn đề nghiêm trọng khác về sức khỏe. bởi vậy, hãy duy trì thói quen sử dụng nghệ mỗi ngày để điều hòa cholesterol, phòng ngừa các bệnh về tim mạch bạn nhé.

5. cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể:

Trong nghệ có chứa một hoạt chất gọi là lipopolysaccharide, hỗ trợ kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. cùng với công dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm có trong tinh bột nghệ còn hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu bạn bị cảm lạnh, ho hay cảm cúm, hãy trộn một thìa cà phê tinh bột nghệ vào một cốc sữa ấm và uống hàng ngày 2 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đó.

6. phục hồi vết thương:

Trong tinh bột nghệ có hoạt chất sát khuẩn và diệt khuẩn trùng hợp nên được sử dụng như một chất tuyệt khuẩn cực hiệu quả. Nếu không may bị thương ngoài da, bạn hãy rắc một ít tinh bột nghệ lên vết thương, chúng sẽ giúp vết thương của bạn nhanh lành hơn và không để lại sẹo. Hơn nữa, tinh bột nghệ cũng được sử dụng để đặc trị bệnh vảy nến và một số bệnh viêm da khác.

7. Kiểm soát cân nặng:

Bạn biết không? Tinh bột nghệ ấy là cấu tạo phù hợp trong việc duy trì và kiểm soát trọng lượng của cơ thể đó. một vài thành phần có trong nghệ sẽ hỗ trợ phân hủy chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nếu bạn muốn giảm béo, hay đơn giản là duy trì trọng lượng cơ thể, hãy uống một muỗng cà phê bột nghệ trước mỗi bữa ăn mỗi ngày nhé.

8. ngăn ngừa bệnh Alzheimer:

Thêm một công dụng hoàn hảo nữa của tinh bột nghệ đấy là khả năng phòng tránh bệnh Alzheimer - chứng suy giảm nhận thức hay mất trí nhớ mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Các hoạt chất có trong củ nghệ sẽ giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ và cải thiện lượng oxy trong não. vì vậy có khả năng phòng tránh hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe

Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe

9. cải thiện chức năng tiêu hóa:

Các thành phần chính có trong củ nghệ có khả năng kích thích túi mật để cung cấp mật và làm giảm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. bên cạnh đó, tinh bột nghệ cũng rất có ích trong việc đặc trị các dạng bệnh viêm ruột, bao gồm cả viêm loét đại tràng.

10. phòng tránh bệnh gan:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tinh bột nghệ sẽ giúp tăng lượng mật và làm thanh lọc gan, giúp trẻ hóa các tế bào gan và tiếp thêm năng lượng để chúng loại bỏ các độc tố. Hơn nữa nghệ còn có thể tăng cường sinh lực và tăng cường tuần hoàn máu rất tốt.

với những ích lợi sức khỏe xuất sắc mà tinh bột nghệ mang đến, việc thêm vào thêm loại thảo dược mạnh mẽ này trong chế độ ăn uống là một trong số những điều tốt nhất bạn có thể làm để tăng cường chất lượng cuộc sống của chính tôi. Bạn có thể sử dụng chúng trong các món ăn hàng ngày, như làm các món cà ri, các món xào, chiên, salad hay đơn giản là bổ sung sinh tố, hoặc hòa lẫn cùng với mật ong, sữa nóng đều rất tốt nhé.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần khiết vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc thù của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một lựa chọn tuyệt vời cho chị em chúng mình để có được làn da mịn màng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có khả năng xem thêm các >>phương pháp làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +