Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Để có một trái tim khỏe mạnh thì hãy sử dụng nhiều nghệ

Ai cũng biết nghệ là một loại gia vị, được sử dụng để nấu nướng hay làm đẹp với những tác dụng như chữa mụn nhọt, đặc trị viêm loét dạ dày, giúp hồi phục vết thương…tuy nhiên nghệ còn có một số ích lợi ưu việt cùng với sức khỏe tim mạch ko phải ai cũng biết.

Nghệ vàng có vị cay đắng, tính bình- từ lâu đã được Đông y coi là một vị thuốc có công dụng hoạt huyết, làm tan máu và giảm đau, chủ trị bụng chướng đầy, bế kinh sau sinh nở, chấn thương, trị mụt nhọt, sưng, chống tình trạng suy nhược và suy giảm miễn dịch kéo dài... Đồng thời, có công dụng làm giảm các cơn đau, giảm mỡ máu, tốt cho tim, thận, khớp, gan…

y học tiên tiến cũng công nhận, chưng cất curcumin có rất nhiều trong tinh bột nghệ có công dụng đẩy lùi ung thư, ngăn chặn ôxy hóa, giải độc và bảo vệ gan, kháng viêm, diệt khuẩn, kháng nấm, ngăn chặn tình trạng suy nhược và suy giảm miễn dịch kéo dài. Đặc biệt, curumin có khả năng phòng ngừa bệnh tim, giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, chứng phì đại tim, bình phục chức năng tim và giảm việc hình thành sẹo.

ngoài ra, nó còn có tác dụng trực tiếp lên tế bảo bằng cách phòng tránh việc sản sinh qua nhieu protein bất thường, đồng thời chúng có công dụng đẩy lùi lão hóa hữu hiệu và giảm được cholestorol trong máu.

gần đây một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pharmacology của Mỹ cho thấy, chưng cất từ nghệ giúp giảm 65% nguy cơ đau tim ở những người mới trải qua phẫu thuật tim. Trong quá trình phẫu thuật kéo dài làm thiếu lưu lượng máu, cơ tim có thể bị hư hỏng do thiếu nguồn cung cấp máu, chiết xuất curcumin từ nghệ được sử dụng sau khi phẫu thuật tim có công dụng phòng ngừa ôxy hóa và chống viêm làm giảm các cơn đau tim (curcumin sẽ ức sản xuất thành prostaglandin, chất này ấy là nguyên nhân gây nên cơn đau tim).

tinh bột nghệ giúp tim khỏe

Những nghiên cứu trước đó của các nhà khoa học ở Đại học Chiang Mai, Thái Lan đã khẳng định, chiết xuất của nghệ là một chất phòng ngừa ôxy hóa và chống viêm, có thể ngăn ngừa cơn đau tim ở những người đã trải qua phẫu thuật.

Hay nghiên cứu của Đại học Y dược, Ấn Độ cho thấy, curcumin trong dễ củ nghệ nằm dưới đất, có hoạt tính kháng sinh rất mạnh, đặc biệt curcumin có công dụng đặc trị cơn đau, giúp đẩy lùi chứng suy tim.

Những ích lợi ưu việt của nghệ cùng với hệ tim mạch:

Nghệ có hiệu quả lớn cùng với hệ thống tim mạch, đặc biệt là sơ vữa động mạch, tình mạch viêm thuyên tắc:

1. Sơ vữa động mạch: Nghệ có thể ngừa sự hóa ôxy già của chất béo, bao gồm cả cholesterol (cholesterol “oxy già” này đóng vào thành vách của những động mạch). Hơn nữa, nghệ hỗ trợ giảm tỷ lượng cholesterol trong máu bằng cách giảm sự tái hấp thu ở ruột, tăng sự chuyển hóa cholesterol thành acid mật và gia nâng cao sự bài tiết mật.

2. Tĩnh mạch viêm thuyên tắc: Nhờ công dụng chống viêm sưng và làm lỏng máu (giảm sự kết tập tiểu cầu, nên nghệ giữ máu lỏng) mà nghệ giúp ngừa viêm tắc tĩnh mạch (tắc tĩnh mạch nguyên nhân do sự đông cục máu nơi viêm).

3. Nghệ hỗ trợ hồi phục sau đột quỵ: sử dụng tinh chất curcumin có nhiều trong tinh bột nghệ để làm giảm những khuyết tật về cử động sau đột quỵ, giúp các bệnh nhân có thể hồi phục chức năng chuyển động sau đột quỵ.

để ý khi dùng tinh bột nghệ:

- sử dụng thường xuyên và vừa phải trong thời gian dài sẽ đem đến hữu hiệu cao. Ngược lại nếu dùng quá liều, curcumin sẽ kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone, mà cortisone có hiệu lực rất mạnh để ức chế kháng viêm. vì vậy ko nên dùng quá 2g curcumin mỗi ngày nhé.

Mua tinh bột nghệ nơi đâu đáng tin cậy và chất lượng?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần khiết vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc thù của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một lựa chọn hoàn hảo cho nữ giới chúng mình để có được làn da sáng bóng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các >>cách làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +