Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

khám phá công thức làm đẹp của cô dâu Ấn Độ

Ta thường thấy trên ti vi hoặc qua tranh ảnh, các cô dâu Ấn Độ thường rất đẹp và có một làn da mịn màng khiến rất nhiều người tò mò về bí quyết làm đẹp của họ. Đơn giản là người Ấn Độ chú trọng tới các biện pháp làm đẹp từ các loại thảo mộc tự nhiên, thân thiện và dễ tìm thấy trong nhà mà chủ yếu là tinh bột nghệ. Không chỉ là phương thuốc chữa được "bách bệnh", nghệ còn là bí kíp dưỡng da trước ngày cưới của các cô dâu Ấn Độ, được truyền qua nhiều thế hệ trong các gia đình có con gái.

co dau an do lam dep

Cô dâu Ấn Độ với làn da mịn màng

Đối với người Ấn Độ, họ coi làm đẹp không chỉ là việc phải làm của các cô gái mà nó còn mang một ý nghĩa tâm linh với hi vọng mang đến sự sức khỏe và hạnh phúc cho các cô dâu. Trước khi xuất hiện trong lễ cưới, cô dâu đã phải dưỡng da và dưỡng thể trước đó cả tháng. Cùng tham khảo một số công thức dưỡng da và dưỡng thể của các cô dâu Ấn Độ sau đây:

- Công thức 1: hai thìa canh bột đậu trộn với một thìa cà phê bột nghệ. Trộn hai nguyên liệu trên với sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp đặc, mát xa toàn thân trước khi tắm. Đây cũng là phương pháp được áp dụng nhiều tại các spa chăm sóc da toàn diện.

lam dep da voi tinh bot nghe

Dưỡng thể với tinh bột nghệ

- Công thức 2: Mặt nạ ubtan: 2 cốc bột đậu hồi + 1 thìa cà phê bột gỗ đàn hương + 2 thìa cà phê bột nghệ + 2 thìa cà phê đường thốt nốt + 2 thìa canh sữa chua + 2 thìa cà phê bơ. Trộn tất cả để tạo thành hỗn hợp, đắp lên da và để khô tự nhiên trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Sau khi tắm cả cô dâu và chú rể cùng dùng mặt nạ dưỡng thể truyền thống này trong vòng một tuần trước lễ cưới. Loại mặt nạ này có tác dụng làm sạch, tẩy tế bào chết và chất bẩn, kháng viêm và dưỡng da mềm mại.

lam dep vôi tinh bot nghe

Các chú rể cũng có thể dùng loại mặt nạ dưỡng thể với tinh bột nghệ

Ngoài ra, trong lễ cưới, cô dâu còn được thoa lên mặt một lớp mặt nạ nghệ với ý nghĩa chúc phúc và mang lại may mắn cho cô dâu.

cham soc sac dep co dau truoc khi cuoi

Cô dâu Ấn Độ được thoa nghệ trong lễ cưới

Tập tục này đã trở nên phổ biến và là một nét đẹp tâm linh trong văn hóa của người dân Ấn Độ bởi họ coi trọng vẻ đẹp người phụ nữ và coi trọng loại thảo dược tốt, gắn bó với người dân nơi đây. Bạn cũng có thể tự làm những mặt nạ dưỡng thể như trên tại nhà để có một làn da đẹp, mịn màng, tươi sáng và khỏe mạnh nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +