Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Lịch sử của Cây Nghệ và đời sống con người

Củ nghệ ( Curcuma longa ) đã được dùng cho 4.000 năm để đặc trị một loạt các chứng bệnh của con người một cách tự nhiên và hữu hiệu. Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể hỗ trợ đẩy lùi nhiễm trùng và một vài bệnh ung thư , giảm viêm , và đặc trị các vấn đề về tiêu hóa . Tinh bột Nghệ Cô Thảo xin đúc kết và bật mí cùng quý vị và các bạn, để mọi người có thêm thông tin hữu dụng .

Nhiều nghiên cứu đã diễn ra trong ống nghiệm và động vật . Củ nghệ có thể không làm việc cũng như ở người. một số nghiên cứu đã sử dụng một hình thức tiêm của curcumin , hoạt chất trong củ nghệ , và không hề hầu hết các nghiên cứu đồng ý . kết quả , một số nghiên cứu cho thấy bằng chứng mâu thuẫn .

Củ nghệ được ưa chuộng trong nấu ăn và cho cà ri Ấn Độ hương vị của nó và màu vàng . Nó cũng được sử dụng trong mù tạt và bơ màu và pho mát . Củ nghệ đã được dùng trong cả hai loại thuốc Ayurvedic và Trung Quốc như một chất chống viêm , để điều trị các vấn đề về tiêu hóa và gan , bệnh ngoài da , và vết thương.


Curcumin còn là một chất ngăn chặn oxy hóa mạnh mẽ. Chất phòng ngừa oxy hóa nhặt rác phân tử trong cơ thể được gọi là gốc tự do, mà màng tế bào tổn thương, làm xáo trộn DNA, và thậm chí gây chết tế bào. Chất đẩy lùi oxy hóa có thể phản kháng các gốc tự do và có khả năng làm giảm hoặc thậm chí giúp ngăn ngừa một số thiệt hại mà chúng gây ra.

bên cạnh đó, chất curcumin làm giảm mức độ của hai enzyme trong cơ thể gây ra viêm. Nó cũng dừng lại tiểu cầu từ tụ lại với nhau để hình thành cục máu đông.

Nghiên cứu cho thấy nghệ có khả năng hữu ích cho các điều kiện sau đây:

Khó tiêu hoặc Rối loạn tiêu hóa

Curcumin kích thích túi mật để phân phối mật, mà số ít người nghĩ rằng có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Đức Ủy ban E, trong đấy xác định Các loại thảo mộc có khả năng được quy định một cách an toàn ở Đức, đã được phê duyệt bột nghệ cho các vấn đề tiêu hóa. Và một nghiên cứu kiểm soát giả dược mù đôi cho thấy củ nghệ làm giảm dấu hiệu của đầy hơi và khí đốt ở những người mắc chứng khó tiêu.

Viêm loét đại tràng

Củ nghệ có khả năng hỗ trợ người bệnh viêm ruột kết gây loét nghỉ thuyên giảm. Viêm loét đại tràng là một bệnh mạn tính của đường tiêu hóa mà dấu hiệu có xu thế để đến và đi. Trong một nghiên cứu đối chứng fake dược, mù đôi, người có viêm loét đại tràng đã thuyên giảm hoặc mất curcumin hoặc nhái dược, cùng với đặc trị y tế bình thường, trong 6 tháng. Những người mất curcumin có tỷ lệ tái phát thấp hơn đáng nói so cùng với những quý khách giả dược.

VieeLoét dạ dày

Củ nghệ dường như ko giúp điều trị viêm loét dạ dày. Trong thực tiễn, có một vài bằng chứng cho thấy nó có khả năng làm tăng axit dạ dày, làm cho vết loét trầm trọng hơn. (Xem "Thận trọng" phần.)

Viêm xương khớp

Vì khả năng của củ nghệ để giảm viêm, các nhà nghiên cứu đã tự hỏi nếu nó có khả năng hỗ trợ giảm đau viêm xương khớp. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người sử dụng một công thức Ayurvedic của thảo mộc và khoáng vật cùng với bột nghệ, mùa đông anh đào (Withinia somnifera), boswellia (Boswellia serrata), và kẽm có ít đau và tàn tật. Nhưng nó không thể biết liệu củ nghệ, một trong những chất tích lũy thêm khác, hoặc tất cả chúng lại cùng với nhau, chịu trách nhiệm cho các hiệu ứng.

Bệnh tim

Nghiên cứu ban đầu cho thấy củ nghệ có thể hỗ trợ ngăn ngừa xơ vữa động mạch, sự tích tụ mảng bám có thể chống các động mạch và dẫn đến cơn đau tim hoặc đột quỵ. Trong các nghiên cứu động vật, một chưng cất bột nghệ làm giảm lượng cholesterol và giữ LDL (xấu) cholesterol từ xây dựng trong các mạch máu. Bởi vì nó ngừng lại tiểu cầu từ tụ lại với nhau, nghệ cũng có thể ngăn chặng cục máu đông từ xây dựng dọc theo các bức tường của động mạch. Nhưng một nghiên cứu kiểm soát fake dược mù đôi cảm thấy rằng uống chất curcumin, hoạt chất trong củ nghệ, cùng với liều lên đến 4 g hàng ngày không cải thiện mức độ cholesterol.

Ung thư

Hiện đã có nhiều nghiên cứu về đặc tính đẩy lùi ung thư của củ nghệ, nhưng kết quả vẫn còn rất sơ bộ. Bằng chứng từ các nghiên cứu trong ống nghiệm và trên động vật cho thấy chất curcumin có thể hỗ trợ phòng ngừa hoặc điều trị một vài dạng ung thư, bao gồm cả tuyến tiền liệt, vú, da, và ung thư ruột kết. tác dụng ngăn chặn của Tumeric có thể liên quan đến đặc tính phòng ngừa oxy hóa của nó, bảo vệ tế bào khỏi bị tổn hại. Cần nghiên cứu thêm. Ung thư nên được đặc trị bằng thuốc bình thường. không dùng liệu pháp thay thế một tôi để đặc trị ung thư. Nếu bạn chọn để sử dụng liệu pháp thêm vào đối với việc đặc trị ung thư của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn biết toàn bộ các bác sĩ của bạn.

nhiễm trùng do vi khuẩn và virus

Ống nghiệm và các nghiên cứu trên động vật cho củ nghệ có khả năng giết chết vi khuẩn và vi rút, nhưng các nhà nghiên cứu không biết liệu nó sẽ làm việc trong mọi người.

Viêm màng bồ đào

Một nghiên cứu sơ bộ cho thấy chất curcumin có thể hỗ trợ đặc trị viêm màng bồ đào, viêm mống mắt của mắt. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy chất curcumin có khả năng được hữu hiệu như corticosteroid, Các loại thuốc thường được quy định. Cần nghiên cứu thêm.

Điều kiện thoái hóa thần kinh

Chất ngăn chặn oxy hóa mạnh mẽ của Tumeric, đẩy lùi viêm và tác dụng tuần hoàn có thể giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh, bao gồm cả bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, bệnh đa xơ cứng, và các điều kiện khác.


Mô tả sinh học

Một người họ hàng của gừng, nghệ là một loại cây lâu năm mọc 5-6 feet cao ở vùng nhiệt đới Nam Á, cùng với hình loa kèn, hoa màu vàng xỉn. Rễ của nó là bóng đèn mà còn sản xuất thân rễ, sau đó xuất thân và rễ cho cây trồng mới. Nghệ là thơm và có vị đắng, hương vị hơi nhọn. Mặc dù nó tăng trưởng ở nhiều địa điểm nhiệt đới, phần nhiều các nghệ được trồng ở Ấn Độ, nơi nó được dùng như một cấu tạo chính trong món cà ri.

Các bộ phận sử dụng

Rễ, hoặc thân rễ và củ, được sử dụng trong y học và thực phẩm. Chúng thường được đun sôi và sau thời gian ấy sấy khô, chuyển thành dạng bột màu vàng quen thuộc. Curcumin, hoạt chất, có phản ứng phòng ngừa oxy hóa. Các chất khác trong dược thảo này có các tính chất chống oxy hóa là tốt.

Các hình thức có sẵn

Củ nghệ có sẵn trong các hình thức sau đây:

• Viên nang chứa bột

• chưng cất chất lỏng

• Rượu thuốc

Bromelain làm nâng cao hấp thu và công dụng ngăn chặn viêm của curcumin, bởi thế nó thường được hòa trộn với các sản phẩm bột nghệ.

Làm thế nào để Take It

Nhi

tích lũy thêm bột nghệ chưa được nghiên cứu ở trẻ nhỏ, do đó không có liều lời khuyên.

Người lớn

Các liều lượng dưới đây được khuyến cáo cho người lớn:

• Cắt gốc: 1,5-3 g mỗi ngày

• khô, bột rễ: 1-3 g mỗi ngày

• Bột tiêu chuẩn hóa (curcumin): 400-600 mg, 3 lần mỗi ngày

• chiết xuất chất lỏng (1: 1) 30-90 giọt một ngày

• Rượu thuốc (1: 2): 15-30 giọt, 4 lần hàng ngày

biện pháp chống

Việc dùng Các loại thảo mộc là một ”tuyệt chiêu” lâu đời để tăng cường cơ thể và chữa trị bệnh. tuy nhiên, Các loại thảo mộc có thể gây ra tác dụng phụ và có thể tương tác với Những Loại thảo mộc khác, bổ sung, hoặc thuốc. cùng với những lý do này, bạn nên dùng Các loại thảo mộc với việc chăm sóc, dưới sự giám sát của một nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe.

Củ nghệ trong thực phẩm được xem là an toàn.

Củ nghệ và curcumin thêm vào được mệnh danh là an toàn khi dùng ở liều khuyến cáo. tuy nhiên, lấy một lượng lớn bột nghệ cho cỡ chừng thời gian dài có thể gây rối loạn dạ dày và, trong trường hợp nặng, loét. Những người bị sỏi mật hoặc tắc nghẽn các đoạn mật nên đề cập chuyện cùng với bác sĩ trước lúc dùng bột nghệ.

Nếu bạn bị tiểu đường, hãy kể chuyện cùng với bác sĩ của bạn trước khi dùng thuốc tích lũy thêm bột nghệ. Củ nghệ có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. lúc phối hợp cùng với Những Loại thuốc cho bệnh tiểu đường, bột nghệ có khả năng gây hạ đường huyết (đường trong máu thấp).

Mặc dù nó là an toàn để ăn Các loại thực phẩm cùng với bột nghệ, phụ nữ mang thai và cho con bú ko nên uống bổ sung bột nghệ.

Do củ nghệ có thể hành động như làm loãng máu, bạn nên ngừng sử dụng nó ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật. hãy cho bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật của bạn mà bạn đã sử dụng bột nghệ.

Tương tác tốt

Nếu bạn đang được điều trị cùng với bất kỳ Những Loại thuốc sau đây, bạn không nên dùng bột nghệ hoặc curcumin ở dạng thuốc mà không đề cập chuyện cùng với nhà chế tạo bảo vệ sức khỏe của bạn.

Máu loãng thuốc - Nghệ có khả năng cải thiện công dụng của Các loại thuốc này, làm nâng cao nguy cơ chảy máu. Chất làm loãng máu bao gồm warfarin (Coumadin), clopidogrel (Plavix) và dùng aspirin, trong số những người khác.

Các loại thuốc làm giảm acid dạ dày - Củ nghệ có thể can thiệp vào hoạt động của Những Loại thuốc này, làm nâng cao cung ứng acid dạ dày:

• Cimetidine (Tagamet)

• famotidine (Pepcid)

• Ranitidine (Zantac)

• Esomeprazole (Nexium)

• Omeprazole (Prilosec)

• Lansoprazole (Prevacid)

Thuốc đái tháo đường - Củ nghệ có thể cải thiện công dụng của Những Loại thuốc này, làm nâng cao nguy cơ hạ đường huyết (đường trong máu thấp).

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +