Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

tác dụng hữu ích của tinh bột nghệ vàng

Từ ngày xưa, ông bà đã biết sử dụng củ nghệ để làm các bài thuốc gia truyền phục vụ cho điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Chính từ lợi ích to lớn mà các hoạt chất có trong củ nghệ đối với cơ thể con người mà tinh bột nghệ có mặt trên thị trường. Hoạt chất quan trọng nhất có trong củ nghệ là Curcumin, tinh bột nghệ vàng là sản phẩm bào chế gia truyền đã loại bỏ tạp chất, tinh dầu nghệ gây nóng, chất xơ và giữ lại hàm lượng cao nhất Curcumin.

vùng chuyên canh cây nghệ

dưới đây chúng tôi sẽ khái quát cơ bản về công dụng của tinh bột nghệ vàng cùng với cơ thể con người.

Về sức khỏe:

- Hoạt chất Curcumin có trong tinh bột nghệ vàng được sử dụng để hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các mầm mống ung thư.

- Có tác dụng rất tốt trong việc đặc trị các bệnh về đường tiêu hóa như bệnh viêm loét dạ giày, tá tràng, đại tràng, bệnh về đường ruột, đau bụng, kén ăn ở trẻ em...v.v

tinh bột nghệ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe rất tốt

- Xuất phát từ thiên nhiên nên rất tốt cho phòng ngừa bệnh tật, thanh lọc cơ thể, giải độc, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa sự lão hóa.

- Bổ khí huyết, có công dụng rất tốt trong việc bài ngoại trừ chất độc hại trong cơ thể, kháng khuẩn....

Về làm đẹp:

- hỗ trợ tái hiện tế bào da, phòng tránh sự lão hóa da, nếp nhăn hỗ trợ làn da trắng hồng mịn màng.

- Hoạt chất có trong tinh bột nghệ hỗ trợ điều trị và ngăn chặn Các loại mụn, tẩy bay nám, tàn nhang.

tinh bột nghệ vàng giúp làm đẹp da

- Nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứng minh Curcumin có đặc tính hủy diệt tế bào ung thư thuộc vào loại mạnh theo cơ chế diệt từng bước các tế bào ác tính. Curcumin làm vô hiệu hóa tế bào ung thư, giúp chống hình thành tế bào ung thư mới nhưng các tế bào khác trong cơ thể chẳng phải bị ảnh hưởng và đặc biệt không tạo ra dị ứng.

-Phòng phòng ngừa và trị liệu các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, đại tràng, hành tá tràng, bệnh về đường ruột, các hội chứng lười ăn...Tinh bột nghệ chưng cất từ củ nghệ vàng giúp sự co bóp của túi mật nhưng không làm dạ dày tiết nhiều axit từ đó làm liền các vết loét chóng vánh. Hoạt chất Curcumin chứa trong tinh bột nghệ hỗ trợ ức chế các khối u hình thành trong khu vực này nên làm giảm các nguy cơ gây ung thư. với các tác dụng đặc hiệu mà tinh bột nghệ vàng nguyên chất được xem là thần dược chữa các bệnh về dạ dày, đại tràng, hành tá tràng.

- Có công dụng lớn cùng với các bệnh về gan như viêm gan( A, B, C), xơ gan, yếu gan. Curcumin có tác dụng đặc hiệu giúp giải độc, bảo vệ gan, bảo vệ hồng cầu.

- hỗ trợ hạ thấp lượng cholesterol có trong máu từ đấy có công dụng hữu hiệu trong việc điều trị và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, phản kháng các bệnh viêm nhiễm...

- chống viêm, phòng ngừa oxy hóa tế bào trong cơ thể.

- hỗ trợ tốt các bệnh nhân bị các bệnh như suy giảm trí nhớ, bệnh Gút, tiểu đường, viêm lõi cầu khớp, viêm màng bồ đào ở mắt, bệnh đa cơ cứng, loãng xương, bệnh cứng bì, phân mỡ, vẩy nến, basedow (bệnh bướu cổ lồi mắt), phòng ngừa tăng cân...cũng như ảnh hưởng rất tốt đến các bệnh mãn tính khác.

tinh bột nghệ vàng chữa bệnh

- giúp khí huyết tuần hoàn tốt, giúp các chị em phụ nữ sau khi sinh bình phục sức khỏe, người mới ốm dậy, các bệnh biếng ăn, đau bụng kinh ở con gái, xóa nám, tàm nhang, giúp lấy lại vẻ tươi mới cho làn da, đẩy lùi rụng tóc, cải thiện vẽ đẹp và sức lực cho cơ thể.

- La nguồn thảo dược trong các bài thuốc quý từ dân gian chữa cực nhiều loại bệnh mà trong Đông y hay thực hiên.

Các chỉ định công hiệu cho tinh bột nghệ vàng:

- Những người có da mặt bị hư hại do mụn bọc lâu ngày có thể kết hợp uống( hàng ngày 1 thìa tinh bột nghệ + mật ong) cùng với đắp mặt nạ tinh bột nghệ thường xuyên vào buổi tối thì bạn sẽ cảm thấy rõ hữu hiệu mà tinh bột nghệ đem lại.

- Trong việc làm đẹp, các phái nữ có thể sử dụng tinh bột nghệ vàng kết hợp với mật ong, lòng đỏ trứng gà, sữa chua, bơ...để trùm mặt nạ mỗi ngày hoặc hòa tinh bột nghệ với mật ong để uống thì đảm bảo sau một thời gian ngắn làn da sẽ trở thành trắng hồng rạng rỡ, ngăn chặng mụn, nám, tàn nhang...

-Đối cùng với phái đẹp sau lúc sinh nở, chị em có khả năng hòa trộn hòa 1 thìa cafe tinh bột nghệ vàng cùng với nước lọc hoặc mật ong để uống ngày 2 lần. Nếu làm theo cách này thì sẽ chóng vánh bình phục sức khỏe sau sinh, hỗ trợ tử cung chóng vánh trở lại trạng thái thông thường, giúp làm lành nhanh vết mổ giá như sinh mổ, hạn chế hậu sản và đặc biệt là bình phục làn da tươi mới do trước đấy đã bị nám sạn do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể trong giai đoạn mang thai.

tinh bột nghệ vàng rất tốt cho phụ nữ sau sinh

- đối với các em nhỏ gặp các rắc rối trong đường tiêu hóa như thường xuyên đau bụng, biếng ăn, rối loạn chức năng tiêu hóa hoặc nhiều sẹo do nghich ngợm gây ra thì có khả năng dùng tinh chất bột nghệ vàng để uống giúp điều trị và hồi phục các vấn đề trên.

- Tinh bột nghệ vàng còn được biết đến như là một loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng đến từ thiên nhiên mà ko gây ra bất cứ một tác dụng phụ nào. Bạn có thể hòa lẫn 1-2 muỗng cafe vào 1 ly nước lọc hoặc sữa tươi( có khả năng cho thêm đường hoặc mật ong) để có một ly nước thơm ngon nhưng vô cùng bỗ dưỡng. cùng với chế độ uống hằng ngày như vậy thì bạn đã hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng kháng cự các bệnh thường gặp như cảm cúm, hen suyễn, mệt mỏi...Và một điều rất đặc biệt nữa đối với việc dùng tinh bột nghệ vàng đều đặn giúp cơ thể chống từ xa các bệnh về ung thư, giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc ung thư, loại bệnh đang làm nhức đầu nền y học hiện tại.

- Những người mới, sau sinh nở nên sử dụng tinh nghệ hàng ngày, chỉ cần hòa 1 thìa cùng với nước lọc hay mật ong, uống ngày 2 lần, giúp chóng vánh bình phục sức khỏe và nhan sắc, hỗ trợ tử cung mau trở về trạng thái thông thường, tránh hậu sản và vết sẹo nếu sinh mổ.

- Các chị em phụ nữ có khả năng uống và kết hợp cùng với trộn tinh bột nghệ với sữa tươi không đường, mật ong hoặc lòng đỏ trứng gà để đắp mặt mỗi ngày 10' để có 1 làn da trắng hồng, rạng rỡ.

- cùng với những người bị hư hại da do mụn bọc có thể trong uống (với mật ong, hàng ngày 1 thìa) phối hợp đắp mặt nạ vào các buổi tối, hữu hiệu có thể nhận thấy rõ rệt.

- đối với các em thiếu nhi, tinh nghệ làm tránh khả năng đau bụng, rối loạn tiêu hóa, lười ăn, trầy xước da mặt do nghịch ngợm mà để lại sẹo.

- bên cạnh đó tinh nghệ có thể dùng như một loại thuốc bổ cho sức khoẻ mà chẳng hề có dị ứng. hòa trộn 10-15gr tinh nghệ vào một ly 200ml sữa và cho thêm một muỗng đường, bạn sẽ có một ly nước uống thơm ngon và bổ dưỡng. hàng ngày uống một ly như thế trong một thời gian dài giúp cơ thể kháng lại các bệnh thường gặp như hen suyễn, cảm cúm, kiệt sức.... Đặc biệt dùng tinh nghệ hàng ngày giúp bảo vệ cơ thể bạn chống từ xa thật sự rất hiệu quả đối với các căn bệnh ung thư, căn bệnh có nguy cơ ngày càng vững mạnh ngày nay.

Ngày cập nhật 2016/03/04 Tác giả: Văn Hùng

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +